แอร์จีนไฟช็อตใช้ไอโฟน5ตอนชาร์จแบต

ที่มา  :   มติชนออนไลน์   วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13:00:08 น.

20137131373701367480_192

 โกลบอล ไทมส์ อ้างการรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์หยางเฉิง อีฟนิ่ง นิวส์ ฉบับวันอาทิตย์ ที่รายงานว่า น.ส.หม่า อ้ายหลุน แอร์โฮสเตสสาววัย 23 ปี ของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ถูกไฟช็อตเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะคุยโทรศัพท์ไอโฟน5 ระหว่างเสียบปลั๊กชาร์ตแบตเตอรี

ตำรวจที่เมืองชางจี้ ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ กล่าวยืนยันว่าได้รับรายงานการเสียชีวิตจากครอบครัวของเหยื่อและเริ่มดำเนินการสืบสวนแล้ว  แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม หลังจากพี่สาวของเธอเปิดเผยเรื่องดังกล่าวในเว็บไซต์ซินา เว่ยปั๋ว ที่ระบุว่า เธอหวังว่าแอปเปิลจะให้คำอธิบายต่อสิ่งที่เกิดขึ้นได้ และหวังว่าทุกคนจะไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะที่กำลังชาร์จแบตเตอรี

เธอยังระบุว่า น้องสาวซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวมาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และยังคงอยู่ระหว่างการรับประกันเครื่อง อีกทั้งยังใช้อุปกรณ์ชาร์จของแท้ที่ติดมากับเครื่อง หลังจากนั้น โพสต์ในเว็บไซต์เว่ยปั๋ว ก็ได้กลายเป็นประเด็นร้อนบนเว็บไซต์จีน ชาวเน็ตหลายคนกล่าวเตือนอันตรายจากการใช้โทรศัพท์ขณะชาร์จแบต ขณะที่บางคนชี้ว่าอุปกรณ์ชาร์จอาจไม่ได้มาตรฐาน

ตำรวจเมืองฉางจี้ เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรศพเบื้องต้นชี้ว่า น.ส.หม่าเสียชีวิตจากการถูกไฟช็อต แต่ยังไม่แน่ชัดว่ากระแสไฟที่รั่วมาจากเครื่องชาร์จหรือไม่ เนื่องจากอุปกรณ์ชาร์จก่อให้เกิดกระแสไฟเพียง 5 โวลต์เท่านั้น ซึ่งไม่แรงพอที่จะทำให้ช็อตคนจนเสียชีวิต

ด้านบริษัทแอปเปิล กล่าวแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความเสียแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด

 

ต้องการบอกว่า !!!